Sunday, 21 April 2024

เรื่องจริง Heineken (ไฮเนเก้น) ที่คุณยังไม่รู้

29 Nov 2022
317
เรื่องจริง Heineken (ไฮเนเก้น) ที่คุณยังไม่รู้ คุณคงรู้จัก Heineken เบียร์ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน และได้รับความนิยมไปทั่วโลก และในวันนี้ iqnect เราจะพาคุณมาพบกับเรื่องจริงของ Heineken (ไฮเนเก้น) ที่คุณยังไม่รู้

ที่มาของ Heineken (ไฮเนเก้น)

เรื่องจริง Heineken (ไฮเนเก้น) ที่คุณยังไม่รู้ ย้อนกลับไปในปีหนึ่งแปดหกสามนาย เจอร์ราด อาเดรียน ไฮเนเก้น ได้พบกับใบประกาศขายโรงหมักเบียร์แห่งหนึ่งที่มีชื่อว่าเฮสแตกในกรุง Amsterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาที่สนใจกิจการนี้เป็นอย่างมากจึงได้ไปปรึกษาแม่แล้วได้เข้าซื้อกิจการนี้ในปีถัดมา ทําให้เขากลายเป็นเจ้าของโรงหมัดเบียร์ได้วัยเพียงยี่สิบสองปีเท่านั้น และต่อมาเขาก็ได้พยายามปรับปรุงรสชาติของเบียร์เพื่อให้ได้มา ซึ่งรสชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนกระทั่งในปีหนึ่งแปดเจ็ดสาม เขาได้จ้างดอกเตอร์อิลเลี่ยนที่เป็นลูกศิษย์ของหลุยต์ ปาสเตอร์ในการคิดค้นยีสต์สูตรพิเศษที่มีชื่อว่า Hinegen Ayes ซึ่งมันก็ทําให้เบียร์ของพวกเขามีรสชาติที่ดีมากมาก นั่นจึงได้ทําให้นาย Gerrard เปลี่ยนชื่อโรงเบียร์เป็น HDM และได้ให้กําเนิดเบียร์ที่มีชื่อว่า Heineken ขึ้นมาอย่างเป็นทางการนั่นจึงได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์อันยาวนานของเบียร์ Heineken

ความหมายของดาวสีแดงของ Heineken (ไฮเนเก้น)

เรื่องจริง Heineken (ไฮเนเก้น) ที่คุณยังไม่รู้ แม้กระทั่ง Heineken เองก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เจ้าดาวสีแดงดวงนี้มันมีที่มาอย่างไร แต่ถึงอย่างนั้นทาง Heineken ก็ได้เปิดเผยถึงความหมายที่เป็นไปได้มากที่สุดสามอย่างด้วยกัน อย่างแรกเป็นผลมันถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของโรงหมักเบียร์ของชาวยุโรปในยุคกลาง เพราะพวกเขามีความเชื่อว่ามันจะสามารถปกปักรักษาโรงหมักเดียวของพวกเขาได้ และความเป็นไปได้อย่างที่สองก็คือ แฉกของดวงดาวแต่ละแฉกเป็นตัวแทนของดิน น้ำ ลม ไฟ และสิ่งที่เราไม่รู้ ความเป็นไปได้อย่างสุดท้าย คือในยุคสมัยก่อนผู้คนมักใช้ตําแหน่งของดวงดาวที่อยู่บนประตูหน้าของโรงหมักเป็นตัวบอกว่าในตอนนี้พวกเขาหมัดเบียดถึงขั้นไหนแล้ว

ดาวสีขาวของ Heineken (ไฮเนเก้น)

เรื่องจริง Heineken (ไฮเนเก้น) ที่คุณยังไม่รู้ แน่นอนว่าในช่วงที่เกิดสงครามและและบริษัทต่างๆ ต่างก็ได้รับผลกระทบกันทั้งนั้นและในกรณีของ Heineken เองก็เช่นเดียวกันโดยที่ในปีหนึ่งเก้าห้าหนึ่งที่เป็นช่วงเวลาของสงครามเย็นพวกเขาตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่เป็นดาวสีแดงไปเป็นโลโก้รูปดาวสีขาวขอบสีแดงแทน ซึ่งเหตุผลก็เป็นไปเพราะต้องการหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดที่ผู้คนอาจนําเอาไปเชื่อมโยงกับรัฐที่คอมมิวนิสต์นั่นเอง

Heineken (ไฮเนเก้น) เป็นผู้ผลิตอันดับ 2 ของโลก

นอกจากประวัติศาสตร์อันแสนยาวนาน Heineken ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการเติบโตที่ดีมากๆเช่นเดียวกัน ซึ่งหนึ่งในวิธีสร้างความเติบโตก็คือการเข้าซื้อบริษัทอื่นๆ ซึ่งการเข้าซื้อกิจการครั้งสําคัญและเด่นชัดก็คือการเข้าซื้อบริษัทผู้ผลิตเบียร์อย่างสก็อตติช แอนด์นิวคาสเซิล ในปีสองพันเจ็ด ซึ่งในการซื้อกิจการในครั้งนี้ก็ได้ทําให้ไฮเนเก้นกลายเป็นผู้ผลิตเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่สามของโลก และอีกครั้งหนึ่งในปีสองพันสิบกับการเข้าซื้อธุรกิจเบียร์ของบริษัท FAMZA ในเม็กซิโก ทําให้พวกเขาสามารถขยายช่องทางการจัดจําหน่ายไปยังประเทศแถบละตินอเมริกาได้ และยังเป็นส่วนสําคัญที่ไฮริเก้นกลายเป็นผู้ผลิตเบียร์อันดับสองของโลกเป็นรองเพียงแค่ Huls Butt เท่านั้น

แบรนด์ต่างๆของพวกเขา, Heineken (ไฮเนเก้น)

เมื่อพูดถึง Heineken คนส่วนใหญ่อาจจะนึกถึงเบียร์ขวดสีเขียวกับรูปดาวสีแดง แต่คุณทราบไหมครับว่า จริงๆแล้วบริษัทไฮเนเก้นนั้น พวกเขาครอบครองเบียร์แบรนด์ต่างๆมากกว่าหนึ่งร้อยเจ็ดสิบแบรนด์ที่ได้มีการจัดจําหน่ายในพื้นที่ต่างๆทั่วโลกและมันก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มจํานวนมากขึ้นเรื่อยๆเมื่อพวกเขาเข้าซื้อบริษัทอื่นเพิ่มเติมในอนาคต

พิพิธภัณฑ์ Heineken (ไฮเนเก้น)

เรื่องจริง Heineken (ไฮเนเก้น) ที่คุณยังไม่รู้ สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ถูกสร้างขึ้นมาในปีหนึ่งแปดเจ็ดหก ในฐานะของโรงผลิตเบียร์ของ Heineken แต่ต่อมาได้มีการเปลี่ยนลงผลิตแห่งนี้ให้กลายเป็นศูนย์ข้อมูล ก่อนที่มันจะถูก renovate อีกครั้งในปีสองพันหนึ่ง เพื่อทําให้มันพิพิธภัณฑ์ที่พวกเขาใช้ชื่อว่า Heineken Experience ซึ่งภายในก็จะอัดแน่นไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Heineken มีตั้งแต่การจัดแสดงขวดเบียร์ในแต่ละยุคแต่ละสมัย ไปจนถึงการสาธิตขั้นตอนการผลิตเบียร์ เรียกได้ว่าคุณจะได้ซึมซับความเป็นเข้าไปเต็มๆและหากคุณมีโอกาสไปเที่ยวที่อัมสเตอร์ดัม ไฮเนเก้น เอ็กซ์พีเรียนแห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาด

เกาะฮาชิมะเป็นเรื่องจริงหรือไม่?

Tales of hashima island have intrigued many, prompting the question: Is it true? This mysterious island located in Japan holds a dark history as an abandoned coal mining community. Stories of its deserted streets, dilapidated buildings, and haunting atmospheres have captivated the curious around the world. However, amidst the allure, one wonders if these tales are facts or merely imaginative lore.

Heineken World Bottle (ไฮเนเก้น)

เรื่องจริง Heineken (ไฮเนเก้น) ที่คุณยังไม่รู้ Heineken World Bottle (ไฮเนเก้น) ถือว่าเป็นขวดเบียร์โฉมหนึ่งของ Heineken ที่มีเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจ โดยเริ่มต้นจากการที่นายเฟดดี้ ไฮเนเก้น ได้เดินทางไปที่ประเทศคูราเซาในแถบทะเลแคลิน แล้วเขาก็พบว่า ชาวบ้านแถวนั้นมีการนําเอาขวดแก้ว มาก่อเป็นกําแพงหรือผนังบ้าน และมันก็ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้มีการออกแบบขวด Heineken World Bottle ขึ้นมาในปีหนึ่งเก้าหกสามโดยมันเป็นขวดที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยม มีผิวขรุขระสองด้าน ที่ช่วยทําให้ขวดและซีเมนต์ยึดเกาะกันได้ดีขึ้น มีรูบุ๋มที่ก้นขวด ที่ช่วยให้เรียงขวดต่อกันได้ดีขึ้น และแม้ว่าโปรเจ็คขวดตัวนี้จะต้องหยุดชะงักลงเพราะไม่ได้รับการสนับสนุนจากคนภายในบริษัท แต่ในปัจจุบันก็ยังคงมีกําแพงจากบ้านตัวอย่าง จะแสดงเอาไว้ในพิพิธภัณฑ์ Heineken Experience เพื่อเป็นตัวบอกเล่าถึงความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาในอดีต สนับสนุนการจัดทำโดย ufacash888