Thursday, 11 April 2024

ตำนานกระเป๋า Chanel ทั้ง 5 ใบ

08 Dec 2022
374
ตำนานกระเป๋า Chanel ทั้ง 5 ใบ วันนี้ iqnect จะมาพูดถึงกระเป๋าที่หญิงหลายคนคงจะคุ้นเคยกับกระเป๋าสุดหรูจากแบรนด์ดังอย่าง Chanel กันเป็นอย่างดี นับได้ว่าเป็น ITEM ที่สาว ๆ หลายคนต่างใฝ่ฝัน และจะต้องมีสักใบในชีวิต! วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับตำนานเรื่องราวของกระเป๋า 5 รุ่นสุดฮอต ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของวัฒนธรรม สะท้อนถึงกระแสความนิยมในยุคนั้น ๆ มาเป็นอย่างดี ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า นอกจากดีไซน์อันแสนหรูหรานั้น ความนิยมก็ไม่เคยแผ่วหรือจางหายไปตามกาลเวลา และยังคงหอมกรุ่นไปด้วยเสน่ห์แห่งความงามอมตะ มาจนถึงปัจจุบัน

Chanel 2.55

ตำนานกระเป๋า Chanel ทั้ง 5 ใบ กระเป๋าที่โดยผู้ก่อตั้งนามว่า Coco Chanel ตัวกระเป๋าอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวของตัวเธอเอง จากบุคลิกที่เป็นคนชอบสูบบุหรี่ทําให้การถือกระเป๋าคัสที่กําลังยอดฮิตในช่วงนั้น เป็นเรื่องยุ่งยากและไม่สะดวก จึงเกิดการออกแบบกระเป๋า ที่มาพร้อมสายสะพายโซ่ เพื่อเพิ่มความสะดวกมากขึ้นรวมถึงการภายในของกระเป๋าที่บุด้วยหนังสีแดง Burgandy อันได้แรงบันดาลใจมาจากชุดของเธอขณะเรียนอยู่ ณ สถานสงเคราะห์เด็ก Aubazine Cristercian นั่นเองและยังมีช่องซิปที่ฝาของกระเป๋าด้านในออกแบบเพื่อใช้สําหรับเก็บจดหมายลับๆจากคนรักของเธอ โดยที่มาของชื่อรุ่น Chanel 2.55 นี้มาจากเดือนและปีที่วางจําหน่ายกระเป๋านั่นก็คือเดือนกุมภาพันธ์ค.ส. หนึ่งพันเก้าร้อยห้าสิบห้านั่นเอง

Chanel Classic Flap

ตำนานกระเป๋า Chanel ทั้ง 5 ใบ ผลงานการออกแบบชิ้นแรกของ Karl Lagerfeld แล้วก็หลังเข้ามารับตําแหน่งผู้อํานวยการฝ่ายสินคนใหม่ ซึ่งรุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Chanel 2.55 ซึ่ง Karl ได้เปลี่ยนรูปทรงตัวล็อกจากเดิมที่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีชื่อเรียกว่า Mademoiselle Lock ดัดแปลงมาเป็นตัวสี่ไขว่หรือที่เรียกว่า CC Turn Lock  และได้กลายเป็นเอกลักษณ์ของ Chanel มาจนถึงปัจจุบัน

Chanel Boy

ตำนานกระเป๋า Chanel ทั้ง 5 ใบ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีสองพันสิบเอ็ดและกลายเป็นอายคอนนิสยอดนิยมอย่างรวดเร็วกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มาพร้อมสายโซ่ขนาดกว้างตัวอะไหล่ดูแข็งแรงให้ความรู้สึกทะมัดทะแมงเป็นอีกหนึ่งผลงานการของ Karl Lagerfeld ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าใส่กระสุนปืนของนักล่าสัตว์และที่มาของชื่อรุ่นนั้นได้มาจากชื่อคนรักของ Coco Channel คือ Arthur Edward Capel นักธุรกิจชาวอังกฤษที่เขามีชื่อเล่นว่า Boy นั่นเอง

Chanel Gabrielle

ตำนานกระเป๋า Chanel ทั้ง 5 ใบ เปิดตัวครั้งแรกในปีสองพันสิบเจ็ดและได้รับเสียงตอบรับอันดีจากเหล่าเซเรบิตี้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น G dragon ,Liu Wen,Pharrell Williams ซึ่งกระเป๋ารุ่นนี้มีที่แตกต่างแต่โดดเด่นอย่างชัดเจนโดยการใช้งานแบบ unisex ใช้ได้ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนและมีที่ต่างจากเดิม โดยรูปทรงเพียวบางบนฐานที่มั่นคงอันบ่งบอกถึงจิตวิญญาณและตัวตนของ Chanel Gabrielle หรือ Coca Chanel นั่นเองตัวกระเป๋ามีความยืดหยุ่นสูงใช้งานได้ง่าย และสามารถเข้าได้กับทุกลุคของคุณอีกด้วย

Are Van Cleef & Arpels Jewelry Considered High-end Women’s Accessories?

van cleef & arpels jewelry for high-class women is undoubtedly considered among the most coveted luxury accessories. Renowned for their exquisite craftsmanship and timeless designs, Van Cleef & Arpels pieces exude elegance and sophistication. With their use of top-quality materials and intricate detailing, these jewelry creations perfectly complement the refined taste and style of high-end women, making them a symbol of status and prestige.

chanel handbag19

ตำนานกระเป๋า Chanel ทั้ง 5 ใบ น้องเล็กมาแรงใหม่ล่าสุด เป็นกระเป๋าที่รวมเรื่องราวของ Chanel ไว้อย่างมากมาย ซึ่งเป็นผลงานทิ้งท้ายของ Karl Lagerfeld ด้วยที่อัดแน่นไปด้วยกลิ่นไอของความเป็นฝรั่งเศส ความอ่อนนุ่มนวลของกระเป๋าที่ถูกรั้งสารออกมาอย่างบรรจง มาพร้อมลายข้าวหลามตัดขนาดใหญ่ แปลกตาแต่ดูมีเสน่ห์ chanel19 เปิดตัวเมื่อปีสองพันสิบเก้า ซึ่งรุ่น chanel19 ไม่ใช่เพียงปีเปิดตัวเท่านั้น แต่ยังหมายถึงวันเกิดของผู้ก่อตั้งอย่าง Coco Chanel และเพื่อเป็นการระลึกถึงกระเป๋าในตํานานอย่าง Chanel 2.55 ซึ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปีหนึ่งพันเก้าร้อยห้าสิบห้าอีกด้วย สนับสนุนการจัดทำโดย ufabet8